รวมไอเทมถูกและดี บำรุงริมฝีปากให้นุ่ม อมชมพู #ใช้ดีบอกต่อ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเราเป็นคนที่มีปัญหาปากแห้งมากๆ แล้วก็ติดลิปมันสุดๆ เรียกได้ว่าขาดไม่ได้ #ขาดลิปมันเหมือนขาดใจ 555 รีวิววันนี้จึงขอเน้นเรื่องบำรุงริมฝีปากซึ่งมีหลายไอเทมตั้งแต่ สีผึ้ง ลิปมัน และสครับเลยค่า ซึ่งแต่ละตัวเราใช้ซ้ำบ่อยมาก ถ้าใครเคยเห็นรีวิวตัวเก่าๆ ของเราก็จะเห็นว่าปัจจุบันนี้ก็ยังใช้อยู่ 555 งั้นเราตามไปดูรีวิวกันเลยยย
รีวิวนี้เราทำรีวิวแบบเป็นคลิปไว้ด้วยจ้า ใครอยากดูแบบคลิปก็กดจิ้มดูได้เลยย



คำน่อย ♥ เภสัชกร ♥ แม่เลียบ
"คำน่อย ♥ เภสัชกร ♥ แม่เลียบ"

สีผึ้งแดงดาหลา (คำน่อย)



สีผึ้งแดงดาหลา (ราคา 100-200)

สีผึ้งแดงดาหลาตัวนี้ตอนเราใช้ครั้งแรกทำเราเซอร์ไพรส์มากกก เพราะไม่คิดว่าทาครั้งเดียวจะชุ่มชื้นยาวๆ ขนาดนี้ ยิ่งเวลาอยู่ในห้องแอร์ปากเราจะแห้งง่ายมาก ต้องขยันเติม แต่อันนี้คือแทบไม่ต้องเติมเลยค่ะ แล้วก็ปกติเราใช้ลิปมันมาหลายตัวมักจะเป็นคราบระหว่างวันแต่สีผึ้งแดงดาหลาตัวนี้ไม่เป็น ชอบมากกกก #ซื้อตุนแป๊บ คือชอบความบางเบา ไม่เหนอะ ทาแล้วสบายปาก ถึงตัวสีผึ้งจะดูแดงแรงฤทธิ์ 555 แต่พอทาออกมาสีอมชมพูเป็นธรรมชาติสวยมากๆ ♥ แล้วก็ตัวสีผึ้งไม่มีกลิ่นเลยค่ะ เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สาวๆ คนไหนแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เลย แต่ถ้าใครติดกลิ่นหอมของลิปต่างๆ ถ้ามาใช้สีผึ้งแดงดาหลาก็อาจจะโล่งจมูกไปบ้าง เพราะไม่ได้กลิ่นอะไรเลย 555

ส่วนข้อเสียสำหรับเราอาจจะทาจากแท่งยากไปนิด ต้องใช้นิ้วแต้มๆ ริมฝีปากให้สีสม่ำเสมอกันอีกทีค่า แล้วก็กินข้าวก็มีสีหลุดบ้างเป็นปกติ ก็ต้องมาคอยเติมนะค้า ;)

ลิปมันเภสัช



ลิปมันเภสัช (ราคา 15-20 บาท)

อีกหนึ่งลิปมันที่ซื้อบ่อยเพราะราคาถูกมากเวอร์ 555 แล้วคือมันดีจริงๆ ทาแล้วชุ่มชื้น เบาบาง ไม่เหนอะหนะ ส่วนผสมอ่อนโยน ทาแล้วริมฝีปากอมชมพูเบาๆ เป็นธรรมชาติ กลิ่นหอมเหมือนขนม หอมมากกก ♥ ชอบที่ไม่ต้องเติมบ่อยๆ (ลิปมันบางยี่ห้อทาแล้วยังรู้สึกว่าปากแห้งแล้วต้องคอยเติม) ลิปมันเภสัชตัวนี้อาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องแก้ริมฝีปากคล้ำมากนัก แต่เรื่องบำรุงความชุ่มชื้น ลิปมันเภสัชก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีค่า

ส่วนข้อเสียนี่คืออาจจะหมดเร็วไปนิดแต่ก็ตามราคาเนอะ แล้วก็ถ้าทาลิปมันเภสัชก่อนทาลิปสติกมากเกินไป จะทาลิปไม่อยู่เลย ชุ่มชื้นเกิน ลิปหลุด 555 ยังไงก็ต้องหาทิชชู่มาซับๆ ริมฝีปากก่อนทาลิปนะค้า

เวลาใช้เราชอบเปิดฝาแล้วทาปากเลย ไม่ชอบใช้นิ้วทาเพราะรู้สึกว่ามันจะสกปรกง่าย ยกเว้นใครที่ล้างมือก่อนใช้ตลอดนะ แต่บางทีเวลาอยู่ข้างนอกมันก็ไม่สามารถหาที่ล้างมือได้ทันท่วงที เลยเปิดฝาแล้วทาปากเลยจะสะดวกกว่า (ยกเว้นตอนลิปใกล้หมดนะ อันนี้ก็ต้องใช้นิ้วจ้วงมาทาอยู่ดี...)

สีผึ้งแม่เลียบ



สีผึ้งแม่เลียบ (ราคา 15-20 บาท)

ตัวนี้อาจจะไม่ได้ซื้อบ่อยมากนัก แต่ก็มีติดห้องตลอด ปกติเราจะทาบำรุงก่อนนอนเท่านั้นค่ะ พอกหนาๆ เลยเพราะเนื้อจะหนืดมากกก 555 แต่ตื่นเช้ามาคือแบบโห ปากนุ่มมากก ไม่แห้งแตกเลย ดูอมชมพูขึ้น ไม่ค่อยหมองคล้ำเหมือนก่อนทา ถือว่าดี เลิฟมากก ถ้าถามว่ากลางวันใช้ได้มั้ย ใช้ได้ค่ะ ต้องทาบางๆ เลย แต่ยังไงเราก็เชียร์ให้พอกหนาๆ ก่อนนอนน้า

ส่วนข้อเสียของตัวนี้จะเป็นความหนืด ทาแล้วมีความเหนอะหนะ อาจจะเป็นก้อนๆ คราบๆ และกลิ่นน้ำอบไทยโบราณที่ตีจมูกขึ้นมา… แต่เรื่องกลิ่นนี่แล้วแต่คนชอบเนอะ คือไม่ได้แย่ขนาดทนไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ชอบ 55555 แต่ถ้าเรื่องความชุ่มชื้นและช่วยลดริมฝีปากคล้ำได้นี่เอาคะแนนไปเลยจ้ะ แต่ต้องใช้เวลานะ แบบใช้ติดต่อกันเป็นเดือนเลย #เอาน่ะ #อยากสวยต้องใจเย็นๆ

คำน่อย Macadamia Exfoliating lip Scrub



คำน่อย Macadamia Exfoliating lip Scrub (ราคา 100-200 บาท)

จากที่เราเคยใช้ที่สครับปากมาหลายตัว เราชอบที่สครับปากตัวนี้ของคำน่อยมากๆ เพราะมันถูก 555 #เดี๋ยว แต่คือมันถูกและมันดีจริงๆ หลังสครับคือริมฝีปากนุ่มมากๆ ชุ่มชื้นขึ้น รอยริมฝีปากที่แห้งแตกดูจางลง ทาลิปติดทนมากขึ้น รวมถึงเวลาทาลิปแมทก็ไม่ค่อยตกร่องด้วย ชอบๆ ♥ แล้วก็กลิ่นหอมมากก เหมือนขนมแบบวานิลลา 555 แถมรสชาติหวานๆ ด้วย แอบเกือบกินไปหลายรอบ #เดี๋ยวนะ #ใจเย็นๆ

ส่วนข้อเสียเนื้อสครับก็แอบมีความร่วนอยู่สูง ใครที่ปากแห้งมากๆ ถ้าสครับไม่เกาะปาก แนะนำให้ทาลิปมันก่อนแล้วค่อยสครับปากจ้า และแนะนำให้สครับปากที่อ่างล้างหน้านะ ไม่งั้นเศษสครับจะร่าวกราวลงพื้นได้ … #หอมแบบนี้มดจะมามั้ยนะ


เย่ หมดลงแล้วสำหรับรีวิวรวมไอเทมถูกและดี บำรุงริมฝีปากให้นุ่ม อมชมพู ในวันนี้จ้าา อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากๆ ก็คือการดื่มน้ำค่ะ หากเราดื่มน้ำไม่เพียงพอก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของปากแห้งได้จ้า นอกจากบำรุงริมฝีปากกันแล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำกันเยอะๆ น้า
สำหรับแหล่งจำหน่าย ลิปมันเภสัช เราซื้อที่ 7-11 และ ร้านขายยา // สีผึ้งแม่เลียบ ซื้อที่ร้านขายยาค่ะ // ส่วนสีผึ้งแดงดาหลา กับ สครับของคำน่อย เราซื้อมาจากหน้าเพจ FB คำน่อยค่า แต่เห็นว่าใน Shopee ก็มีขายเช่นกันค่ะ

วันนี้ต้องขอลาไปก่อนไว้พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายย ชุ้บๆ //

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม