How to เพ้นท์หน้าง่ายๆ เปลี่ยนสาวธรรมดาให้กลายเป็นชาวเผ่า






สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

วันนี้เราไม่ได้มาทำ How to แต่งหน้าแต่อย่างใด แต่เราจะมาทำ How to เพ้นท์หน้ากันค่ะ! เนื่องจากเป็นคนที่ได้เล่นสีเพ้นท์หน้าบ่อยๆ ไม่ว่าจะช่วงกีฬาสี รับน้อง หรืองานปาร์ตี้เฮฮาต่างๆ วันนี้เราเลยมีฮาวทูเพ้นท์หน้าง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนเลยค่าา รับรองเลยค่ะว่าจะได้เป็นสาวชาวเผ่าเก๋ๆ ทุกคนแน่นอน 555 เราไปดูกันเลยค่ะ

อุปกรณ์
  1. สีเพ้นท์หน้า เราใช้ของยี่ห้อ Maries ค่ะ
  2. จานสี
  3. ฟองน้ำ
  4. พู่กัน
  5. เบบี้ออยล์ (ไว้สำหรับล้างพู่กันและล้างสีเพ้นท์หน้าบนใบหน้าค่ะ)

สำหรับสีเพ้นท์หน้า เราเคยใช้มาหลายยี่ห้อ ที่เคยใช้ก็จะซื้อมาจาก B2S, ร้านสมใจ และร้านออนไลน์อื่นๆ ตอนนี้เราชอบสีเพ้นท์หน้าของ Maries มากๆ ค่ะ (ราคาหลอดละ 90 บาท) เคยซื้อยี่ห้ออื่นจากร้านเครื่องเขียนมามันแบบ แข็งและแห้งมาก เขียนยากสุดๆ 555 แต่ยี่ห้อ Maries มันนุ่มเนียน เกลี่ยสีง่ายมากกก อาจจะเพราะว่า Maries เป็นแบรนด์ยี่ห้อสีน้ำด้วยเลยทำเรื่องสีออกมาได้ดี ส่วนสาวๆ คนไหนกังวลเรื่องกลิ่นสีนี่หมดห่วงไปได้เลยเพราะมันหอมหอมมาก ทาไปเพลินฝุดๆ ส่วนผสมเนื่องจากในกล่องไม่ได้ระบุไว้เราจึงยังระบุไม่ได้ว่าผสมอะไรบ้าง แต่น้ำหอมมีแน่ๆ ค่า เราเป็นคนผิวแพ้ง่ายแต่ใช้สีเพ้นท์หน้าตัวนี้แล้วไม่แพ้หรือสิวผุดแต่อย่างใดค่ะ เน้นล้างหน้าหลังเพ้นท์หน้าให้สะอาดก็ไม่มีปัญหาค่า ^^

Tips: ส่วนใหญ่สีเพ้นท์หน้าจะคล้ายสีน้ำมัน ก็คือไม่สามารถล้างด้วยน้ำเปล่าออก สาวๆ จึงต้องล้างหน้า และล้างพู่กันด้วยเบบี้ออยล์นะคะ พู่กันจะได้ไม่แห้งกรอบ และสีเพ้นท์หน้าบนใบหน้าก็จะล้างออกหมดจดได้อย่างง่ายดายค่า



มาเริ่มเพ้นท์หน้ากันเลย
แต่งหน้าแบบชาวเผ่าเบาๆ รอไว้แล้ว!

เริ่มด้วยสีแดง 302 กันก่อนเลยค่า

Step 1 เราจะใช้สีแดงที่เป็นสีโทนร้อนที่เข้มที่สุดลงไปบริเวณใต้ทาทั้ง 2 ข้างค่ะ โดยจะใช้ฟองน้ำจุ่มสีและก็กดๆ เกลี่ยๆ ลงบนใบหน้า

Step 2 หลังจากนั้นเราจะใช้สีส้ม 324 และสีเหลือง 216 ผสมกันเล็กน้อย

แล้วก็ทาสีส้มและสีเหลืองไล่น้ำหนักลงมาจากสีแดงค่า ค่อยๆ เกลี่ยสีให้เข้ากัน


Step 3 หลังจากเกลี่ยสีเรียบร้อยแล้วก็มาเติมดีเทลด้วยสีแดงกัน เพื่อนๆ ลองเติมเส้นดีเทลต่างๆ ได้ตามอัธยาศัยเลยนะคะ
Step 4 เข้าสู่ขั้นตอนที่เราชอบที่สุด คือการตกแต่งรายละเอียดด้วยสีขาวค่า (จากที่ดูเละๆ มันจะมาดูสวยขึ้นที่ขั้นตอนนี้ 555)

โดยที่เราจะเริ่มจากเติมสีขาวใต้ตาก่อน
ต่อด้วยการเติมจุด และรายละเอียดอื่นๆ เพิมเติมค่า (เติมไปมาอย่างสนุกสนาน 555)




Finish Look!!
สวัสดี... ข้าคือสาวชนเผ่าโบราณ
เสร็จแล้วค่าลุคสาวชาวเผ่าของเรา ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ แนวปาดๆ ป้ายสีเก๋ๆ เป็นสไตล์ 555 สาวๆ คนไหนมีขนนกหรือชุดชาวเผ่าอื่นๆ ก็สามารถนำมาประดับเป็นพร็อพได้เลยนะคะ


วิธีการล้าง
สำหรับวิธีการล้างสีเพ้นท์หน้านั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงทาเบบี้ออยล์ลงบนใบหน้า นวดๆ หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ใช้สำลีเช็ดออก สีก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย หลังจากเช็ดสีออกหมดแล้วเราจะใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าตามอีกที และล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อความชัวร์ค่ะว่าเราได้ล้างสีออกหมดแล้ว

จบไปแล้วกับ ‘How to เพ้นท์หน้าง่ายๆ เปลี่ยนสาวธรรมดาให้กลายเป็นชาวเผ่า’ หวังว่าฮาวทูนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนเลยน้า

สำหรับสีเพ้นท์หน้าอันนี้เราซื้อจากร้าน 24Beauty Shop ค่า จัดส่งเร็วมั่กๆ เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ลองสั่งซื้อกันได้นะคะ ^___^

ร้าน 24Beauty Shop

Line id: pipatlst
Tel: 0819165225
เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจจะลองเพ้นท์หน้าตัวเอง หรือหน้าเพื่อนก็สามารถลองปรับใช้ได้เลยนะคะ ไว้พบกันใหม่ฮาวทูหน้าค่ะ บ๊ายบายย //



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม