How to แต่งหน้าออกเดทรับวันวาเลนไทน์ เป็นมือใหม่หัดแต่งก็สวยได้ ♥


สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน

วันนี้เรามี How to แต่งหน้าออกเดทรับวันวาเลนไทน์ แม้เป็นมือใหม่หัดแต่งก็สวยได้มาฝากกันค่ะ เราเชื่อว่าจุดเริ่มต้นในการดูแลตัวเองมากขึ้นก็อาจจะเกิดจากการปิ๊งใครสักคน อิอิ ไม่ว่าเขาอาจจะเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือหนุ่มในโปสเตอร์ก็ตาม (เดี๋ยวๆ) จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่าา






อุปกรณ์และเครื่องสำอางทั้งหมดที่ใช้ในวันนี้ แต่ละชิ้นราคาอยู่ที่ 100-400 บาทเท่านั้นเองค่ะ

หลังจากลงสกินแคร์อะไรเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มด้วยครีมกันแดดกันก่อนเลยค่า




ครีมกันแดด ของ Cute Press UV Expert protection white and matte sunscreen SPF 50+ PA++++ (ราคาประมาณ 300 บาท)
เราได้มาจากกิจกรรมในจีบันค่ะ หลังใช้แล้วติดใจเลยหาซื้อมาใช้ต่อ 555 เนื้อครีมเกลี่ยง่าย บางเบา แต่ปกปิดดีมากค่ะ เนื้อครีมจะออกโทนสีเหลือง แต่พอเกลี่ยแล้วก็เข้ากับผิวหน้าเราเลยค่ะ ที่สำคัญชอบที่ทาแล้วรู้สึกแมตต์ไม่มันเยิ้มมากๆ และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์เลยเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ชอบม๊ากก




ต่อกันด้วยลงคอนซีลเลอร์




Cezanne Stretch Concealer (ราคาประมาณ 300-350 บาท)

ซื้อมาเพราะเห็นลดราคาอยู่ที่ Tops เลยมาลองใช้ดู ปกปิดทั้งรอยคล้ำใต้ตาและจุดด่างดำได้ดีพอประมาณเลยค่ะ เกาะผิวดีมาก ชอบที่คอนซีลเลอร์เข้ากับสีผิวของเราพอดี แต่อาจจะเกลี่ยยากนิดนึง เพราะเนื้อครีมค่อนข้างหนา ต้องเกลี่ยดีๆ ไม่งั้นจะเป็นขุยได้ค่า จริงๆ ถ้าใช้ฟองน้ำเกลี่ยก็จะเกลี่ยได้เรียบเนียนกว่านี้ค่ะ





มาทาแป้งกันต่อค่า



แป้งเจ้านาง (ราคาประมาณ 300 บาท)

เป็นแป้งที่ไปสอยมาจาก EVEANDBOY กะลองซื้อมาทดลองดูเฉยๆ เพราะที่ผ่านมายังหาแป้งที่ถูกใจไม่ได้ซะที จนพอลองใช้แล้วถูกใจมาก ดีเกินคาด! ชอบที่บางเบา แต่ปกปิด เข้ากับสีผิวหน้าเรามากๆ เลยค่ะ แถมติดทนไม่เป็นขุยและไม่เป็นคราบเลย รู้งี้ควรใช้ตั้งนานแล้ว 555 แป้งเป็นแบบ two-way powder เราชอบใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดพัฟก่อนใช้ ทำให้หน้าเนียนผ่องติดทนมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ >__< **ปล. หากพ่นสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟแล้วอย่าลืมซับทิชชู่ให้แห้งหมาดก่อนใช้ด้วยนะคะ**




ขั้นตอนต่อไปมาลงบรอนเซอร์กัน!



Bronzer Pusheen (165-550 บาท)

ตอนแรกซื้อมาเพราะความน่ารักล้วนๆ 555 ยิ่งช่วงลดราคาของขาดตลาดมากค่ะ พอได้ลองใช้แล้วชอบมาก เม็ดสีติดดีมาก และแปรงที่ให้มาก็นุ่มมมสุดๆ เลยค่ะ เราเลยชอบมากๆ เลย ทำให้หน้าดูมีมิติมากขั้น ดูหน้าเรียว ดูมีดั้ง แต่บรอนเซอร์ตัวนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับสาวผิวเข้มนะคะ เพราะบรอนเซอร์อาจจะสีไม่เข้มพอเลยทำให้เห็นแค่ชิมเมอร์บางๆ ได้ค่ะ




ต่อไปมาเขียนคิ้วและตากันค่ะ


Cute Press Twilight Garden Eye & Brow Palette (ราคาประมาณ 399 บาท)

เป็นพาเลทท์ที่คุ้มม๊ากกก เพราะเขียนได้ทั้งคิ้วและตาในพาเลทท์เดียวค่ะ เพื่อนๆ คนไหนขี้เกียจพกหลายตลับ เราแนะนำตลับนี้ตลับเดียวอยู่เลยค่ะ เพราะในพาเลทท์นี้เป็นสีที่สามารถแต่งได้ทุกวันและสามารถแต่งได้หลายลุคมากๆ แถมแปรงที่ให้มาก็ใช้ดีค่ะ ชอบๆ ส่วนการลองใช้แต่ละสีนั้นแนะนำให้ลองสีโทนอ่อนไปเข้มค่า จะเขียนตาได้ง่ายมากขึ้น แถมสามารถเลือกสีน้ำตาลเข้มหรือสีม่วงเข้มมาเขียนขอบตาแทนอายไลเนอร์ได้ด้วยนะคะ ^^




มาดัดขนตากันจ้าา



GINO MccRAY The Artist Eyelash Curler (120 บาท)

อีกหนึ่งไอเทมอันเลื่องลือ จนต้องหาซื้อมาลองใช้บ้าง แต่ที่ดัดขนตาอันนี้ดีจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากราคาถูกแล้วยังขนตางอนเด้งสวยงามมากกก เป็นธรรมชาติมากๆ เลยค่ะ เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาที่ดัดขนตาดีๆ อยู่เราแนะนำตัวนี้เลยจ้า





ถึงเวลาปัดมาสคาร่า


Mistine Super Model Miracle Lash Mascara (139 บาท)

อีกหนึ่งของถูกและดี เราชอบมาสคาร่าของมิสทีนตัวนี้มากๆ ค่ะ เพราะทาง่าย ขนตาสวยเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน แถมสามารถเพิ่มความยาวและความหนาของขนตาได้อีกหลายระดับ ที่สำคัญคือติดทน กันน้ำ และล้างออกด้วยรีมูฟเวอร์ง่ายมากๆ ค่ะ





ขั้นตอนต่อไปมาทาลิปกันค่า



Mille Glitzy Glow Lips Palette (ราคาประมาณ 420 บาท)
ลิปของมิลเล่ตอบโจทย์คนที่ใช้ลิปแท่งไม่หมดอย่างเรามากๆ (ลิปแท่งหลายอันผ่านไปเป็นปียังใช้ไม่หมดเลยค่ะ 555) ตอนนี้เราเลยชอบใช้ลิปเป็นพาเลทท์ที่รวมหลายๆ สี เพราะพกตลับเดียวอยู่ ทั้ง 4 สีเป็นสีธรรมชาติลุคใสๆ อมชมพูกำลังดี แต่เราแอบไม่ชอบแปรงที่ให้มาเท่าไหร่ แอบใช้ยากไปนิ๊ด แต่นอกเหนือจากนั้นก็ดีงามหมดค่าา




ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว มาปัดแก้มเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งกัน





GINO McCRAY The Professional Make Up Blusher (ราคาประมาณ 299 บาท)
ที่ปัดแก้มของ GINO McCRAY อีกหนึ่งไอเทมที่ใช้บ่อย ทาง่าย มีสีชมพูให้เลือกหลายเบอร์ แต่จริงๆ เราแอลชอบสีรุ่นเก่ามากกว่า แต่ตอนนี้หาซื้อไม่ได้แล้วเลยใช้ตัวนี้ไปก่อน 555 แต่ตัวนี้เราก็ชอบที่สีชัดดีเป็นธรรมชาติและทาง่ายค่า





เย้ เสร็จแล้วค่ะ Finish Look ♥ !!

จบกันไปแล้วสำหรับ How to แต่งหน้าในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ หวังว่า How to นี้จะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นนะคะ วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกัน How to หน้าค่า บ๊ายบายย ^____^// ♥

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม